Everest Titanium 2.0L AT 4×2 trình làng với thiết kế mới đầy táo bạo, cùng với việc tăng cường sự an toàn cho người ngồi trên xe. Ford Everest thế hệ mới là sự pha trộn giữa khả năng sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu với sự thoải mái đặc biệt và công nghệ tập trung vào khách hàng trong một chiếc SUV chắc chắn, tinh tế và thú vị.
Được thiết kế để kích thích, Titanium 4×2 đã được chế tạo dành cho những người ưa mạo hiểm – với khả năng là cốt lõi của nó. Bên trong, trình độ thủ công cao cấp đã tạo ra một không gian yên tĩnh và tinh tế cho đến bảy người, đồng thời công nghệ mới và các tính năng an toàn giúp mọi hành trình trở nên đáng nhớ hơn.
Chi tiết nội thất
Nội thất như một nơi tôn nghiêm, hoàn thành vai trò của nó trong việc vận chuyển 7 người cùng hàng hóa với sự thoải mái hơn trước.
Bảng điều khiển mới có giao diện tổng thể gọn hàng hơn, tạo cơ hội để giới thiệu công nghệ mới nhất. Nằm tại trung tâm của bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí kích thước 12 inch. Điều thú vị là nó được định dạng theo chiều dọc – điều lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe Ford.
Ở mẫu SUV thế hệ mới này, thương hiệu đến từ Nhật Bản cũng lần đầu tiên giới thiệu hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ thứ 4, thay thế cho SYNC 3 đã từng rất thành công trước đây.
Nhờ màn hình cảm ứng lớn hơn, trực quan hơn và bộ vi xử lý nhanh hơn mà việc điều hướng qua các menu trở nên dễ dàng hơn. Các công nghệ giải trí khác của xe gồm: AM/FM, MP3, iPod & USB, Bluetooth, 8 loa âm thanh…
Nằm gọn 2 bên màn hình giải trí là 2 cửa gió điều hòa có thiết kế sắc nét và nổi bật với bề mặt mô phỏng lưới tản nhiệt tại đầu xe. Bên dưới màn hình là hệ thống các phím chức năng để vận hành hệ thống điều hòa, cài đặt âm lượng, điều hướng… Chúng được sắp xếp gọn gàng và trong tầm tay người lái.
Phía trước người lái vẫn là vô-lăng 3 chấu có thiết kế khỏe khoắn. Trên các nan nằm ngang của nó là hệ thống các phím vật lý được sử dụng để điều chỉnh âm lượng, cài đặt cuộc gọi… Nằm sau vô-lăng là 2 màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch. Các trang bị khác của xe gồm: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, 10 loa âm thanh chất lượng cao, dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS…
Ghế ngồi được bọc bằng vật liệu da và vinyl tổng hợp, cả ghế người lái và ghế hành khách phía trước đều có thể chỉnh điện 8 hướng. Đáng chú ý, trên mỗi ghế của hàng ghế trước, Ford bảo vệ an toàn cho hành khách của mình bằng dây đai an toàn 3 điểm, giúp giảm thiểu nguy cơ gây thương tích trong trường hợp xấu xảy ra.
Hàng ghế thứ 2 cung cấp 3 vị trí ngồi với không gian chân, đầu và vai khá rộng rãi. Hàng ghế thứ hai có chức năng ngả và trượt. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 gập điện có thể được gập lại dễ dàng chỉ bằng cách chạm vào một nút bấm, giúp bạn tối đa hóa không gian hàng hóa khi cần thiết.
Ford cho biết dung tích khoang hành lý của xe là 450 lít khi cả 3 hàng ghế được sử dụng. Đặc biệt, nếu hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được gập phẳng, chiếc SUV này có thể chứa tối đa 2.010 lít dung tích hàng hóa.
Chi tiết ngoại thất
Sự khác biệt về thẩm mỹ giữa các mẫu mới và cũ là rõ ràng ngay lập tức. DNA thiết kế toàn cầu của Ford được thể hiện thông qua mặt ca-lăng thiết kế mới, sang trọng và hiện đại hơn, gợi nhớ đến người anh em Ford Explorer của nó. Khác với Everest Sport có mặt ca-lăng màu đen bóng, bề mặt lưới tản nhiệt của phiên bản này trông cao cấp hơn khi được mạ chrome bóng bẩy, góp phần không nhỏ làm nổi bật logo Blue Oval ở vị trí trung tâm.
Tương tự như Everest Titanium 4×4, phiên bản này sở hữu cụm đèn pha với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ C. Công nghệ chiếu sáng được sử dụng LED với khả năng tự động bật tắt, thay vì đèn Matrix LED như mẫu Everest cao cấp nhất.
Vỏ đèn sương mù được thiết kế lại có thể được tìm thấy ở các góc dưới của cản trước. Định dạng này này không chỉ mang lại cho xe vẻ ngoài đẹp trai mà còn tạo cảm giác vững chãi để đạt được hiệu suất tuyệt vời trên đường.
Thân xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842mm, chiều dài cơ sở 2.900mm. Như vậy, nó dài hơn 22mm, rộng hơn 63mm, cao hơn 5mm và chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 50mm. Ford cho biết, chiếc SUV 7 chỗ này có khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm và khả năng lội nước 800mm, giúp người lái có thể dễ dàng chinh phục nhiều kiểu địa hình, dù là khắc nghiệt nhất.
Ở hai bên, có một đường gân mạnh mẽ từ trước ra sau, trong khi các vòm bánh xe phồng lên ấn tượng, tăng vẻ mạnh mẽ và hiện đại cho thân xe. Đáng chú ý, vòm bánh xe giờ đây đã được ốp cùng màu ngoại thất, ôm trọn bộ mâm 20 inch diamond cut.
Di chuyển về phía sau, đèn hậu LED 3D chính xác là những gì chúng ta cần chú ý. Ngoài việc mang hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, chúng còn gây ấn tượng khi được liên kết với nhau bởi một thanh trang trí bản nằm vắt ngang hốc đặt biển số. Tấm ốp cản sau có thiết kế tương tự như tấm ốp tại cản trước. Ngoài ra, cản sau cũng được trang bị cảm biến lùi để hỗ trợ người lái đỗ xe dễ dàng hơn.
Nhìn chung, nhờ những đường nét thiết kế tinh tế và sành điệu, Everest tự hào có ngoại thất thanh lịch và hấp dẫn nhất trong phân khúc mà không phải chiếc SUV hiện tại nào cũng có thể mang lại..
Hệ thống an toàn
Chiếc SUV mới của Ford được trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái mới và nâng cao cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm bớt căng thẳng khi lái xe và giúp người lái xe tập trung hơn.
- Hệ thống 7 túi khí
- Camera lùi
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA
- Hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control
- Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường
- Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
- Hệ thống chống trộm